06 CHIẾN THUẬT MARKETING CHI PHÍ THẤP DÀNH CHO NHÀ HÀNG BẠN

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer life time value) là tổng giá trị khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt cuộc đời họ.
Trong 2 năm đầu, đa phần các nhà hàng đều phá sản
Trong 2 năm đầu, đa phần các nhà hàng đều phá sản

Hoạt động buôn bán nói chung và kinh doanh nhà hàng nói riêng chưa bao giờ là dễ. Trong 2 năm đầu, đa phần các nhà hàng đều phá sản không phải vì chất lượng sản phẩm tệ, cũng chẳng phải vì chất lượng dịch vụ kém mà bởi họ không có một chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu đúng cách.

Để vận hành một nhà hàng, chúng ta tiêu tốn rất nhiều chi phí
Để vận hành một nhà hàng, chúng ta tiêu tốn rất nhiều chi phí

Để vận hành một nhà hàng, chúng ta tiêu tốn rất nhiều chi phí từ nguyên vật liệu, cơ sở vật chất, nhân viên đến mặt bằng, thuế má,.. Vì vậy, các nhà hàng thường khá eo hẹp trong việc đổ tiền vào quảng bá thương hiệu, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả so với các ngành hàng khác.

Vây nên, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết bài toán nan giải này nhưng vẫn mang lại hiệu quả về mặt kinh tế dành cho bạn thông qua bài viết này nhé!

Dưới đây là 10 cách Marketing cực hữu ích  và vô cùng đơn giản dành riêng bạn:

1. Web đánh giá ẩm thực, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống

Web đánh giá ẩm thực, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống
Web đánh giá ẩm thực, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống

Sự bùng nổ công nghệ ngày nay mang lại sự tiện lợi rất lớn cho người tiêu dùng, chỉ với một chiếc điện thoại smartphone trên tay, khách hàng có thể tìm kiếm tất cả những điều họ muốn.

Vì vậy, bạn nên thật nhiều thông tin nhà hàng của mình lên Google Map tại ĐÂY, các địa điểm ăn uống như Foody, Lozi, Diadiemanuong,… cũng như các ứng dụng đặt bàn Pasgo, JamJa, Table Now, Booking và trang web đánh giá ẩm thực như Tripadvisor để tăng thêm độ nhận biết và niềm tin thương hiệu với khách hàng bởi chúng hoàn toàn miễn phí.

2. Đăng ký trở thành đối tác với Baemin, Now, GrabFood, GoFood,…

Đăng ký trở thành đối tác với Baemin, Now, GrabFood, GoFood,…
Đăng ký trở thành đối tác với Baemin, Now, GrabFood, GoFood,…

Rất nhiều khách hàng có thói quen đặt thức ăn, đồ uống qua các ứng dụng như Baemin, Now, GrabFood, GoFood,… Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và không cần đến quán.

Vì vậy, việc đăng ký trở thành đối tác của các đơn vị vận chuyển này sẽ giúp bạn kiếm thêm nguồn thu mới và mang thương hiệu bạn đến gần với nhiều khách hàng hơn.

Lưu ý: Để thu hút khách hàng đặt món, bạn nên có sự đầu tư, chăm chút hình ảnh sản phẩm nhằm tạo sự ấn tượng bởi menu đẹp, món ăn thật hấp dẫn.

3. Check-in nhà hàng

Lượt check-in giúp đỡ thương hiệu bạn rất nhiều trong việc tiếp cận đến nhiều người với mức chi phí thấp
Lượt check-in giúp đỡ thương hiệu bạn rất nhiều trong việc tiếp cận đến nhiều người với mức chi phí thấp

Lượt check-in giúp đỡ thương hiệu bạn rất nhiều trong việc tiếp cận đến nhiều người với mức chi phí thấp thông qua sự trải nghiệm của khách hàng trong những lần ghé quán.

Vì vậy, bạn nên khuyến khích khách hàng check-in bằng nhiều cách chẳng hạn như tặng một món ăn miễn phí, voucher giảm giá lần sau, cũng như trang trí thật đẹp mắt từ không gian quán, góc sống ảo, món ăn thức uống khiến khách hàng phải nhấc ngay điện thoại để lưu lại.

4. Giá trị vòng đời khách hàng

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer life time value) là tổng giá trị khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt cuộc đời họ.
Giá trị vòng đời khách hàng (Customer life time value) là tổng giá trị khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt cuộc đời họ.

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer life time value) là tổng giá trị khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt cuộc đời họ.

Ví dụ: Bạn bán một phần beefsteak giá 100.000 đồng. Giả sử, Tuấn Anh thường xuyên ghé nhà hàng bạn mỗi tuần 2 lần vì món beefsteak này, đồng nghĩa việc bạn có 200.000 đồng mỗi tuần. Một năm bạn có thể kiếm được 9.600.000 đồng từ khách hàng này.

Nhưng bỗng một ngày nọ, nhân viên phục vụ nhà hàng bạn cáu gắt, nói năng cọc lóc, thô lỗ, miếng beefsteak tệ hại thì chắc chắn bạn sẽ mất ngay khoản tiền khổng lồ trong tương lai từ chính anh ấy. (Chưa kể đến những lời feedback tệ hại từ anh ấy đến với những người bạn xung quanh)

Vì vậy, với những khách hàng thân quan hay ghé nhà hàng bạn, đừng ngần ngại trao họ những món tráng miệng miễn phí hay thức uống miễn phí chẳng hạn. Nó thực sự chẳng đáng bao nhiêu nhưng thực sự mang lại ý nghĩa tinh thần lớn.

5. Wifi marketing

Tạo ra hàng ngàn “điểm chạm thương hiệu” mỗi lần đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại nhà hàng bạn
Tạo ra hàng ngàn “điểm chạm thương hiệu” mỗi lần đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại nhà hàng bạn

Năm 2020, dường như hầu hết khách hàng vào nhà hàng đều sử dụng wifi. Vậy tội gì bạn không lắp đặt ngay Wifi Marketing.

Chỉ với vài trăm nghìn mỗi tháng, bạn đã tạo ra hàng ngàn “điểm chạm thương hiệu” mỗi lần đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại nhà hàng bạn.

Thêm vào đó, Wifi Marketing còn trực tiếp liên kết với Website, Fanpage của nhà hàng giúp khách hàng và thương hiệu đến gần nhau hơn, nâng cao giá trị vòng đời khách hàng.

6. Food/ Travel Reviewers

Xu hướng hiện nay của khách hàng là muốn lắng nghe những cảm nhận từ người khác
Xu hướng hiện nay của khách hàng là muốn lắng nghe những cảm nhận từ người khác

Xu hướng hiện nay của khách hàng là muốn lắng nghe những cảm nhận từ người khác. Hơn hết, hàng quán ngày nay mọc lên như nấm, người tiêu dùng phải đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, nên họ cần sự điều hướng từ chính những người họ tin tưởng. Và Food/ Travel Reviewers là một trong lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho họ.

Vì vậy, bạn có thể mời một số Food/ Travel Reviewers phù hợp với hình ảnh thương hiệu đến chụp ảnh, quay video clip review nhà hàng bạn. Sử dụng những review tích cực ấy để giới thiệu nhà hàng tiệp cận đến các fans hoặc độc giả của họ.

LỜI KẾT

Trước khi Marketing tốt, hãy chắc chắn rằng nhà hàng bạn có đủ sự chất lượng từ vị trí địa lý, không gian, nhân sự đến chất lượng của từng sản phẩm
Trước khi Marketing tốt, hãy chắc chắn rằng nhà hàng bạn có đủ sự chất lượng từ vị trí địa lý, không gian, nhân sự đến chất lượng của từng sản phẩm

Trước khi Marketing tốt, hãy chắc chắn rằng nhà hàng bạn có đủ sự chất lượng từ vị trí địa lý, không gian, nhân sự đến chất lượng của từng sản phẩm. Bởi cho dù bạn là “Bậc thầy Marketing” đi chăng nữa, nhà hàng bạn cũng chẳng thể phát triển bền vững. Với bài viết 6 chiến thuật marketing chi phí thấp cho nhà hàng, mong rằng các bạn đã có cho mình những giải pháp phù hợp với việc kinh doanh hiện tại.

Nếu bạn không đủ nhân sự, thời gian, hoặc chưa có kinh nghiệm triển khai chiến dịch Digital Marketing, muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, hãy liên hệ chúng tôi.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *