BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ KHÁI NIỆM BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ KHÁI NIỆM BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

“THƯƠNG HIỆU” và “LOGO”, 2 khái niệm được sử dụng thay thế cho nhau. Mặc dừ, logo là biểu tượng doanh nghiệp nhưng nó không đại diện cho toàn bộ thương hiệu. Thực tế, tạo ra logo hay tên thương hiệu chỉ là một bước nhỏ để hướng đến một thương hiệu mạnh, mà thứ chúng ta cần chính xác là bộ nhận diện thương hiệu đủ vững chãi trong tâm trí khách hàng.

VẬY BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Bộ nhận diện thương hiệu là thứ bạn muốn khách hàng cảm nhận khi tiếp xúc với thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là thứ bạn muốn khách hàng cảm nhận khi tiếp xúc với thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu gồm phát biểu của thương hiệu, những giá trị thương hiệu truyền tải, phương hướng truyền thông sản phẩm của thương hiệu, và thứ bạn muốn khách hàng cảm nhận khi họ tương tác với thương hiệu.

Cơ bản, bộ nhận diện thương hiệu là tính cách của thương hiệu và cũng là lời hứa với khách hàng.

Như Jeff Bezos – CEO Amazon từng nói “Thương hiệu là thứ khách hàng nói về bạn khi bạn không ở đó”.

“Thương hiệu là thứ khách hàng nói về bạn khi bạn không ở đó” - Jeff Benzos
“Thương hiệu là thứ khách hàng nói về bạn khi bạn không ở đó” – Jeff Benzos

Những sản phẩm tuyệt vời của bạn sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng rất lâu. Và bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng định hình sự ấn tượng ấy.

VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ CÁC THƯƠNG HIỆU MẠNH:

  1. Coca – Cola:

Bộ nhận diện thương hiệu Coca Cola
Bộ nhận diện thương hiệu Coca Cola

Nhắc đến Coca-Cola, nếu không nghĩ ngay đến hình ảnh logo bên dưới thì chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chú gấu Bắc Cực, hoặc hình ảnh chiến dích “Share a Coke” phải không nào?

Đây là 2 thứ đã tạo nên sự nổi bật bộ nhận diện thương hiệu Coca Cola:

  • Bộ nhận diện thương hiệu Coca Cola bắt đầu với logo màu đỏ kết hợp cùng dòng chữ viết tay. Màu đỏ khơi gợi sự tự tin người uống Coke, trong khi kiểu chữ viết tay thể hiện được tất cả về sự tận hưởng. Nếu café được xem là thức uống điển hình buổi sáng trước khi bắt đầu công việc thì Coca-Cola là thức uống bạn nên thưởng thức ngay khi hoàn thành mọi việc vào buổi chiều.
  • Coca Cola in logo trên mỗi sản phẩm nhằm khẳng định với khách hàng rằng đây là sản phẩm thật, không bị đạo nhái. Thương hiệu phát triển sự tín nhiệm từ khách hàng theo hướng này.
Hình ảnh chiến dích “Share a Coke”
Hình ảnh chiến dích “Share a Coke”
  1. Hustle & Hope Greeting Cards:

Hustle & Hope – Thương hiệu xem những sản phẩm của họ hơn là những tấm thiệp mừng thông thường. Những tấm thiệp mừng này không chỉ giúp người mua truyền tải thông điệp yêu thương đến người được tặng mà còn giúp họ giải quyết những chủ đề khó trong cuộc sống như tìm kiếm việc làm, phát triển bản thân thông qua mã code QR đằng sau tấm thiệp.

“Tại sao không bán những tấm thiệp thật cool và có thể giúp đỡ mọi người”
“Tại sao không bán những tấm thiệp thật cool và có thể giúp đỡ mọi người”

Nhà sáng lập Ashley Sutton luôn muốn bắt đầu công việc tại công ty chuyên về văn phòng phẩm, nhưng sau khi làm việc tại một số công ty nằm trong top 500 công ty hàng đầu, cô dần trở nên say mê trở thành người truyền cảm hứng.

Đó là thứ đã giúp cô tạo nên một công ty chuyên cung cấp những tấm thiệp mừng cực độc đáo sau khi tự nhủ với lòng rằng  “Tại sao không bán những tấm thiệp thật cool và có thể giúp đỡ mọi người”.

Hustle & Hope Greeting Cards
Hustle & Hope Greeting Cards

 

 

Dưới đây là cách bộ nhận diện thương hiệu được triển khai:

  • Tất cả những tấm thiệp đều được thiết kế theo hướng hiện đại, đầy màu sắc nổi bật cùng khẩu hiệu “We’re more than a card” vượt xa những mong muốn thông thường.
  • Trải nghiệm quét mã QR trên thiệp là trải nghiệm mới lạ tạo nên sự ấn tượng với cả sản phẩm lẫn sứ mệnh thúc đẩy mọi người “level up” theo cách của riêng họ.
  1. POP FIT

POP Fit Clothing
POP Fit Clothing

POP Fit có một thương hiệu đẹp, rực rỡ màu sắc với hồng, tím và vàng sáng. Nhưng sự tuyệt vời nhất của thương hiệu nằm tại các thông điệp truyền tải của họ.

Sứ mệnh của POP Fit Clothing là tạo ra một cộng đồng tích cực cho khách hàng nơi họ cảm thấy được sự tôn trọng, được đại diện, được lắng nghe,… khi tìm kiếm những chiếc quần leggings tuyệt vời nhất dành cho cơ thể bạn. Đây cũng là lý do tại sao kích thước sản phẩm tại đây dao động từ XXS đến 4XL với chất liệu vải đặc trưng co giãn bốn chiều.

Sứ mệnh của POP Fit Clothing là tạo ra một cộng đồng tích cực cho khách hàng
Sứ mệnh của POP Fit Clothing là tạo ra một cộng đồng tích cực cho khách hàng

Quảng cáo của POP Fit truyền tải thông điệp về sự hòa nhập. Họ giới thiệu phụ nữ da màu, người ngồi xe lăn và đa dạng các hình thể khác. Hình ảnh của họ cũng không chỉnh sửa nhằm thể hiện tính chân thật cùng với sự kính trọng dành cho họ.

Các sản phẩm của họ giải quyết được những khó khăn lớn trong ngành công nghiệp quần áo thể thao, chẳng hạn như các vấn đề về kích thước, sự tiện nghi trong khi tập squat và các bài tập khác.

Các sản phẩm của họ giải quyết được những khó khăn lớn trong ngành công nghiệp quần áo thể thao
Các sản phẩm của họ giải quyết được những khó khăn lớn trong ngành công nghiệp quần áo thể thao

Tất cả ví dụ trên đủ thể hiện cho bạn hiểu được rằng bộ nhận diện thương hiệu rộng hơn rất nhiều so với logo hoặc các hình ảnh tượng trưng cho doanh nghiệp. Nếu bạn chưa hiểu rõ, hoặc cảm thấy mình cần tư vấn và xây dựng một bộ nhân diện thương hiệu tốt, tại SPN chúng tôi luôn có những dịch vụ thích hợp dành cho bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *