Ngày 24 tháng 3 hàng năm, cả nước lại tưng bừng kỷ niệm Ngày Bánh mì Việt Nam. Hòa chung không khí này, SPN đã hân hạnh hợp tác cùng tờ báo uy tín của Hồng Kông, South China Morning Post (SCMP), để thực hiện một phóng sự đặc biệt về Bánh mì Huynh Hoa.
Đây không chỉ là một hoạt động truyền thông đơn thuần, mà còn là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực đường phố Sài Gòn nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.
Hành trình từ món ăn bình dị đến biểu tượng toàn cầu
Ít ai biết rằng, món bánh mì quen thuộc của người Việt có nguồn gốc từ Pháp, du nhập vào nước ta từ năm 1859 với tên gọi Baguette. Dần dần, người Việt đã biến tấu chiếc bánh này một cách tài tình để nó trở nên độc đáo và đậm đà bản sắc.
Năm 1958, chiếc bánh mì kẹp thịt đầu tiên xuất hiện, tạo nên một bước ngoặt lớn, biến bánh mì trở thành món ăn hàng ngày không thể thiếu. Sự sáng tạo không ngừng về hình thức và các loại nhân phong phú đã giúp bánh mì đáp ứng được khẩu vị đa dạng của người Sài Gòn.
Bánh mì Việt thực sự gây “chấn động” toàn cầu vào năm 2009 khi được vị đầu bếp huyền thoại Anthony Bourdain ca ngợi là “loại bánh ngon nhất thế giới“. Sau đó, vào ngày 24/03/2011, từ “bánh mì” chính thức được thêm vào từ điển tiếng Anh Oxford, sánh vai cùng những món ăn nổi tiếng trên khắp thế giới.
Năm 2018, CNN tiếp tục vinh danh bánh mì Hội An là “Vua của các món sandwich trên thế giới“. Và đỉnh cao là vào ngày 24/3/2020, Google đã dành tặng một biểu tượng đặc biệt trên trang chủ tại hơn 10 quốc gia để tôn vinh món ăn này.
Thông qua việc hợp tác với SCMP, SPN tự hào đã góp phần nhỏ bé vào việc lan tỏa những giá trị văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Bánh mì không chỉ là một món ăn, mà còn là câu chuyện về sự sáng tạo và bản sắc của người Việt.
Hãy cùng SPN tiếp tục lan tỏa những câu chuyện đẹp về văn hóa và ẩm thực Việt Nam ra thế giới.